Trong xu hướng thị trường hiện nay, tem nhãn là thứ không thể thiếu trong các sản phẩm. Từ hàng thực phẩm tiêu dùng, mỹ phẩm hay các nhãn mác trên bao bì thuốc đều cần sử dụng các loại tem nhãn phù hợp. Vậy làm sao để thiết kế các loại tem nhãn thu hút khách hàng nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm câu trả lời đó.
Thiết kế tem nhãn rõ ràng, sắc nét

Muốn thiết kế tem nhãn thu hút khách hàng nhất trước hết tem nhãn đó phải rõ ràng và sắc nét. Hay nói cách khác, từ font chữ, màu sắc đến nội dung đều phải rõ ràng, đơn giản và dễ hiểu. Đặc biệt, với những khách hàng khó tính, họ chỉ quan tâm tới thông tin đang cần ở một sản phẩm. Vì vậy, nếu bạn thiết kế tem nhãn quá phức tạp, nội dung lan man thì khách hàng sẽ chuyển sang sử dụng dòng sản phẩm khác.
Chọn font chữ phù hợp với từng sản phẩm

Đối với mỗi loại sản phẩm khác nhau thì thiết kế font chữ cũng khác nhau. Không thể nào chúng ta dùng font chữ kiểu phá cách, hiện đại trên bao bì thuốc được hay sử dụng font chữ thông thường trên các cốc trà sữa hay bánh ngọt. Ngoài ra, font chữ trên nhãn hàng phải tương đồng với chữ trên Logo của sản phẩm đó. Mục đích là giúp mọi người dễ dàng nhận ra hình ảnh thương hiệu và thông điệp bạn truyền tải.
Điều đặc biệt là kích thước font chữ trên nhãn cũng vô cùng quan trọng. Bạn phải đảm bảo kích thước không quá nhỏ hoặc quá to mà hãy cân chỉnh sao cho cân xứng nhất với tem nhãn. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên thiết kế tối đa 2 kiểu font chữ trên một nhãn mác tránh gây rối mắt, khó chịu.
Sử dụng chất liệu tem nhãn chất lượng

Khi bạn đã thiết kế được tem nhãn ưng ý và phù hợp với sản phẩm, mà sử dụng chất liệu tem nhãn tốt nữa thì càng làm nổi bật sản phẩm và tăng giá trị cho chúng gấp bội lần. Tem nhãn thương hiệu chính là biểu tượng cho toàn bộ nhãn hàng đó nên việc khắc khe trong mỗi khâu đều phải được thực hiện tỉ mỉ. Ngược lại, nếu chất liệu tem nhãn không chất lượng không những làm ảnh hưởng đến doanh thu của sản phẩm mà còn khiến thương hiệu đó ” mất điểm” trong mắt khách hàng.
Tem nhãn cung cấp đầy đủ thông tin

Nôi dung in trên tem nhãn mà sơ sài, không cung cấp thông tin tới khách hàng thì dù bản thiết kế có đẹp đến đâu, liệu người tiêu dùng có quyết định mua sản phẩm của mình hay không? Đặt mình vào chính người tiêu dùng, câu trả lời chắc chắn là không. Bởi lẽ, không một ai có thể bỏ tiền ra mua một sản phẩm không ghi các thông tin cần thiết như: Cách sử dụng, hạn sử dụng, thành phần, công dụng hay nguồn gốc của sản phẩm. Vì vậy, tem nhãn cung cấp đầy đủ thông tin sẽ thúc đẩy quá trình mua sản phẩm của khách hàng nhanh hơn.
Thiết kế tem nhãn “thân thiện” với thương hiệu

Việc bạn tạo ra các sản phẩm chiết xuất chủ yếu từ thiên nhiên vô cùng an toàn, cộng thêm việc tem nhãn thương hiệu được thiết kế hướng theo concept ” xanh” thì thực sự là một sáng tạo tuyệt vời. Nó không chỉ giúp cho sản phẩm của bạn gây ấn tượng với khách hàng mà còn lan tỏa thông điệp tích cực đến mọi người, đặc biệt đối với những người chưa từng biết đến sản phẩn của mình. Từ đó, càng nhiều người biết đến và tin dùng sản phẩm này hơn. Đây cũng là mục đích mà các thương hiệu nhắm đến cuối cùng sau một chuỗi các hoạt động: Tạo ra sản phẩm, thiết kế tem nhãn, truyền thông, PR,…
Trên đây là một số cách bạn có thể tham khảo để thiết kế tem nhãn cho sản phẩm của mình chuyên nghiệp, độc đáo và thu hút hơn. Nếu quý khách cần in ấn Decal số lượng lớn thì liên hệ trực tiếp đến:
HIỆP PHƯỚC LABELS
028 3981 3976
sales@hiepphuoclabels.com.vn
904 TẠ QUANG BỬU, P5, Q8