brand in ấn nhãn dán bao bì hiệp phước

15 mẹo thiết kế tem nhãn sản phẩm và bao bì độc đáo, sáng tạo

Lúc trước các gói sản phẩm chỉ là một hộp hoặc thùng chứa và tem nhãn chỉ có ý nghĩa cho việc xác định chi tiết sản phẩm. Thị trường thay đổi, giờ đây đã đặt nhiều trách nhiệm lên vai những người phụ trách thiết kế và tem nhãn dán sản phẩm của các công ty, doanh nghiệp. Bao bì sản phẩm và  tem nhãn  có trách nhiệm quan trọng trong việc thu hút và gây ấn tượng với khách hàng. Tem nhãn sản phẩm gây ấn tượng  thu hút khách hàng trong việc quyết định chọn mua sản phẩm.

Áp lực ngày càng lớn về các gói sản phẩm và tem nhãn  sản phẩm đặt trên vai của các nhà thiết kế đồ họa. Họ được yêu cầu phải tìm tất cả sự sáng tạo  vào việc thiết kế bao bì sản phẩm.  Họ phải đặt mình vào vị trí người mua để tìm ra những thiết kế độc đáo và thuyết phục khách hàng. Mỗi nhà thiết kế đồ họa biết tầm quan trọng của bao bì sản phẩm và tem nhãn dán sản phẩm. Vì vậy, họ luôn tìm kiếm các mẹo và thủ thuật để làm cho thiết kế của họ hấp dẫn hơn với khách hàng.

Sau đây là 15 mẹo giúp thiết kế nên bao bì và tem nhãn sản phẩm ấn tượng nhất

01. Trở nên hữu ích.

Không gì có thể tốt hơn là làm cho một bao bì sản phẩm có thể sử dụng được nhiều lần theo nhiều cách hơn là chỉ dùng với mục đích sẵn có. Một bao bì sản phẩm sẽ làm cho sản phẩm đáng nhớ nếu nó vẫn còn hữu ích cho khách hàng ngay cả sau khi sản phẩm đã được sử dụng.

Product Packaging

Ví dụ: Bao bì Gems mới là một quả bóng chứa đầy đá quý, và đó là một món quà hữu ích cho người tiêu dùng cuối cùng của nó – trẻ em. Khi một đứa trẻ biết rằng chúng sẽ có được một quả bóng để chơi sau khi ăn Gems, chúng sẽ luôn luôn muốn mua nó. Không chỉ trẻ em, mà cả người lớn cũng muốn đạt được lợi ích gấp đôi ở bất cứ nơi nào họ có thể nhận được. Bằng cách làm cho bao bì có thể sử dụng được, bạn có thể thu hút khách hàng bằng cách cho họ thấy lợi ích kép.

02. Làm cho sản phẩm thân thiện

Mỗi bao bì chỉ dành cho một sản phẩm cụ thể. Vì vậy, nó phải được thiết kế theo cách mà nó cho thấy mối quan hệ thân thiện với sản phẩm. Nếu gói hàng không phản ánh mối quan hệ bổ sung với sản phẩm, nó có thể thực sự cản trở việc bán hàng của sản phẩm. Tem nhãn sản phẩm phải tạo ra nội dung ẩn ý dưới mỗi tem nhãn khi đến tay người dùng. Logo của Pepsi luôn liên quan đến âm nhạc, sự sôi động và hài hước, trong khi Coca Cola luôn hướng về mặt tình cảm.

Product Friendly

Heinz đã giới thiệu gói kẹo từ sốt cà chua, và doanh thu của nó tăng gấp nhiều lần chỉ vì thiết kế bao bì đẹp và trang nhã như một món quà. Vì vậy, bạn cần phải đưa ra những ý tưởng sáng tạo và thân thiện với sản phẩm để áp dụng vào thiết kế bao bì sản phẩm.

03. In một số mẫu bao bì đặc biệt

Việc mua nhiều hơn sản phẩm mình cần là một thói quen xấu cho người tiêu dùng, nhưng khi bạn là người bán hàng, bạn phải thúc đẩy việc upsale (bán thêm). Hãy theo dõi thị trường, giới thiệu một số ấn bản giới hạn của bao bì liên quan đến bất cứ điều gì đang hot và là xu hướng trong tương lai. Để lấy một ví dụ; nếu đó là mùa FIFA, sau đó giới thiệu một phiên bản giới hạn của bao bì bóng đá liên quan để thúc đẩy mua thêm cho những người yêu bóng đá. Coca cola, hay in ra những sản phẩm in tên người tiêu dùng như: Dũng, Minh, Hùng, Diễm, Phương lên mỗi lon nước hoặc in hình ảnh ngày Tết….

label design

04. Phá vỡ các quy luật hợp lý

Ra khỏi các quy tắc thông thường để phá vỡ sự đơn điệu luôn là một ý tưởng hay. Nhưng trong khi vi phạm các quy tắc, hãy để ý thức đi đúng hướng. Hầu như tất cả các ngành đều có một số quy tắc được xác định trước. Ví dụ, giày bỏ vào hộp carton, kem đánh răng đi kèm trong một ống vv.

packaging design

Nếu bạn có thể thay đổi quy tắc bao bì lĩnh vực của bạn và đưa ra một bao bì sáng tạo, sau đó sản phẩm của bạn sẽ không bao giờ không bị chú ý. Nếu trong khi vi phạm luật lệ, bắt buộc phải đảm bảo bạn không làm hỏng mối quan hệ bổ sung giữa sản phẩm và gói hàng.

05. Làm nó đơn giản và không theo quy luật

Trong khi làm một tác phẩm sáng tạo như tạo ra một thiết kế bao bì sản phẩm hoặc thiết kế nhãn, hãy nhớ quy tắc – ít hơn, đơn giản nữa! Tốt hơn là sáng tạo trong khi thiết kế nhưng hãy cẩn thận với sự gián đoạn của quá mức. Bao bì, cũng như tem nhãn của nó, phải sạch sẽ và đơn giản. Giữ mẫu thiết kế sạch sẽ không có nghĩa là giấu các thông tin cần thiết. Cung cấp tất cả các thông tin liên quan trên bao bì sản phẩm  nhưng không làm cho nó quá rối  và quá nghệ thuật.

Simple And Hassle-Free

06. Phù hợp với xu hướng thị trường

Trong thế giới truyền thông xã hội này, có rất nhiều điều tạo ra sự cường điệu và trở nên hợp thời. Luôn cập nhật về những xu hướng này và kết hợp chúng vào bao bì và thiết kế tem nhãn của bạn. Sử dụng những xu hướng tạo ra bởi phim ảnh và phương tiện truyền thông để tăng doanh số bán hàng của sản phẩm. Người tiêu dùng bị thu hút bởi sản phẩm của bạn khi bạn nhảy theo xu hướng hoặc hiện tượng đang hot trên cộng đồng…

Market Trends

07. Mẫu thiết kế phù hợp với đa số người dùng

Khi bạn bắt đầu tạo bao bì sản phẩm, bạn nên suy nghĩ từ quan điểm của người tiêu dùng trước khi để cho các nhà thiết kế cho bạn chịu trách nhiệm. Hãy suy nghĩ về kỳ vọng mà người tiêu dùng có thể có với sản phẩm của bạn. Chẳng hạn những thứ như khoai tây chiên và bánh quy.

Designing A Package

Là người tiêu dùng, bạn phải muốn giữ lại phần thức ăn dư thừa và để dành sau đó. Nếu bạn có thể thiết kế bao bì đóng kín lại dễ dàng thì sao? Người tiêu dùng sẽ thích bao bì của sản phẩm đó, và điều này sẽ tự động tăng doanh thu của bạn.

08. Chứa đựng hình ảnh hài hước

Không có ràng buộc bạn không được hài hước với khách hàng. Bạn không cần giữ bao bì sản phẩm và tem nhãn của mình một cách rõ ràng. Bạn luôn có thể đưa vào một chút hài hước  để phát triển một mối quan hệ thân thiện với khách hàng. Bao gồm hài hước, trên thực tế, sẽ thu hút khách hàng đến với sản phẩm của bạn hơn.

Include Some Humour

09. Làm nó sinh động hơn

Hanger túi trà là một trong những điều đầu tiên sẽ đến trong tâm trí của bạn khi bạn nghĩ về điều này. Những chiếc túi trà này có hình dáng của chiếc áo phông có móc treo. T-shirt là túi trà thực tế của bạn trong khi móc treo giúp bạn dễ dàng treo túi trà lên cạnh cốc.

Make It Fun

Ý tưởng này không chỉ giúp khách hàng dễ dàng sử dụng sản phẩm, mà còn làm nó một cách vui nhộn. Tạo gói sản phẩm của bạn theo cách làm cho nó thú vị để sử dụng hơn. Ngoài nhu cầu chính là uống trà, người tiêu dùng sẽ bắt đầu mua nó vì phần thú vị.

10. Chứa đựng những hữu ích mà sản phẩm không có

Hãy để bao bì  và tem nhãn  cạnh tranh với sản phẩm. Sản phẩm và bao bì là không thể tách rời như thân thể và linh hồn, vì vậy không có gì phải lo lắng về người thua cuộc hoặc người chiến thắng. Tôi đã nhìn thấy nhiều người yêu nấu ăn mua một nhãn hiệu gia vị đã được làm sẵn bởi vì các công thức nấu ăn khác nhau mà họ có được trên bao bì. Cá nhân tôi tin rằng tất cả các que diêm là như nhau và vì vậy tôi thích một mua một sản phẩm đi kèm với một que diêm mới trên mỗi hộp của nó.

Product Packaging

11. Dễ cầm nắm

Dễ dàng cầm nắm là một tính năng rất quan trọng của bất kỳ bao bì sản phẩm nào. Cung cấp một tay cầm hoặc rãnh cầm tùy thuộc vào sản phẩm để khách hàng dễ cầm nắm và sử dụng nó. Nếu bao bì của bạn không tiện dụng, khách hàng chắc chắn sẽ tìm kiếm các sản phẩm khác trên thị trường. Vì vậy, bạn không nên sản xuất sản phẩm không tiện dụng trừ khi sản phẩm của bạn là độc quyền trên thị trường.

Easy To Handle

12. Chọn màu sắc làm nổi bật

Màu sắc của một bao bì là một yếu tố rất quan trọng của toàn bộ thiết kế. Vì vậy, bạn nên chọn màu bao bì cẩn thận. Cần sáng và đủ lớn để thu hút khách hàng chú ý và tìm đến nó. Đồng thời, màu sắc cũng nên được hài hòa khi nhìn.

Choose Colours

Khi khách hàng bước vào lối đi của siêu thị, bao bì sản phẩm của bạn phải được nhận dạng rõ ràng cùng với các sản phẩm cạnh tranh khác. Hơn nữa, tem nhãn của sản phẩm cũng phải rõ ràng là có thể biết tên và thương hiệu sản phẩm chỉ với một cái nhìn.

13. Bố cục rõ ràng, và một phần trong suốt nhìn thấy sản phẩm

Sự rõ ràng và bố cục có phần trong suốt luôn là một điều tốt. Nếu bao bì sản phẩm của bạn có thể giới thiệu thông tin, hình ảnh thực tế một cách sáng tạo của sản phẩm, sản phẩm đó có thể giành được trái tim của nhiều khách hàng. Có rất nhiều bao bì sản phẩm trên thị trường được thiết kế trong suốt để nhìn thấy sản phẩm thực ở trong như đồ tươi sống…

Keep It Transparent

Thay vì để các hình ảnh minh họa khoai tây chiên trên các sản phẩm bạn có thể thiết kế một phần trong suốt để cung cấp cho người tiêu dùng một cái nhìn thoáng qua ảnh thực tế khoai tây chiên ở trong. Thay vì viết tên  màu sắc và mã của son môi, chúng ta làm cho trong suốt một phần để hiển thị cây son thực sự bên trong. Hãy minh bạch với khách hàng của bạn.

14. Đừng quên mục đích quan trọng nhất của bao bì, tem, nhãn

Mặc dù nghĩ đến những ý tưởng làm cho nó hấp dẫn khách hàng nhưng đừng quên trách nhiệm thực sự của nó, tức là giữ cho sản phẩm an toàn. Những thứ ăn được cần có bao bì không khí,  nên bạn không thể đóng gói chúng trực tiếp trong một hộp carton lỏng lẻo, bao bì bọc sản phẩm cần có nhiều lớp và không gian chứa sản phẩm cũng khác nhau.

Original Responsibility

Hãy sáng tạo nhưng hãy nhớ rằng gói hàng của bạn không ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm một cách tồi tệ. Giữ sản phẩm an toàn và tốt nhất để sử dụng là mục đích hàng đầu của bất kỳ bao bì, những thứ khác là thứ yếu. Không ai mua bao bì đẹp và sáng tạo nhất nếu không thể giữ được sản phẩm của nó an toàn và có thể sử dụng được.

15. Đề phòng khi thị trường mở rộng

Bạn không bao giờ biết khi nào sản phẩm của bạn bùng nổ thị trường và bạn bắt đầu cảm thấy cần mở rộng phạm vi kinh doanh sản phẩm của mình. Vì vậy, luôn luôn thiết kế bao bì có phạm vi mở rộng thị trường. Một gói hàng luôn luôn được sản xuất với các trường hợp ngoại lệ. Bạn có thể tranh luận ở đây rằng bạn sẽ tạo ra một thiết kế bao bì mới cho sản phẩm mới của bạn nhưng  sẽ rất tốn kém về thời gian và chi phí…

Scope Of Extensibility

Nhưng theo các quy tắc thị trường thực tế, bạn không thể làm điều đó mà không làm giảm doanh thu của bạn. Dễ dàng hơn khi sản xuất thêm một sản phẩm mới trong một bao bì tương tự như cũ vì sự tin tưởng của khách hàng. Thật vô lý khi làm một sản phẩm hoàn toàn mới và bắt đầu từ đầu để xây dựng marketing, truyền thông và khách hàng khi bạn đã có một cơ sở khách hàng cho  sản phẩm trước đó.

Bạn đang cần in ấn tem nhãn dán bao bì, tem nhãn mã vạch số lượng lớn, không giới hạn hãy gọi ngay đến công ty In ấn HIỆP PHƯỚC để được tư vấn cụ thể nhất:  +84(28) 3981 3976. Hotline: 0968.067.968

Kết luận

Do đó, sẽ không có nhiều ý kiến cho rằng bao bì nghèo nàn có thể ảnh hưởng đến việc bán sản phẩm của bạn, vì vậy luôn cố gắng tạo ra một thiết kế bao bì thành công, sáng tạo và ấn tượng nhất có thể. Nếu bạn có bất kỳ lời khuyên nào khác để làm cho nhãn hiệu và  hãy chia sẻ với chúng tôi.

  • + Địa chỉ: 904 Tạ Quang Bửu, P. 5, Q. 8, TP. HCM (Đối diện trường THPT Tạ Quang Bửu).
  • + Điện thoại: +84(28) – 3982.3966
  • + Hotline : 0913901126 ( Mr. Sơn)
  • + Fax : +84(28) 6263.6091
  • + Email : hongson.pham67@gmail.com
  • + Website: www.hiepphuoclabels.com.vn
Tags:

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0968.067.968- +84(28) 3981.3976