Tem nhãn rượu sang trọng là một trong những bộ phận quan trọng cấu thành sự thành công của một thương hiệu rượu vang. Người mua hàng không chỉ bị thu hút bởi hương vị độc đáo hay câu chuyện của rượu vang mà còn bị thu hút bởi những nhãn mác sang trọng và bắt mắt. Vì vậy tem nhãn rượu vang là một trong những khâu mà các nhãn hàng cần phải quan tâm. Nếu Quý khách hàng còn có băn khoăn về vấn đề này hãy theo dõi hết bài viết này để có thể hiểu hơn về tem nhãn rượu nhé!
Hiểu rõ sản phẩm và khách hàng mục tiêu của bạn
Tem nhãn rượu có rất ít không gian, vì vậy mọi yếu tố phải được chọn để có tác động tối đa. Điều tiên quyết cần thể hiện là: bạn là ai và câu chuyện của bạn là gì? Hãy tìm cách kể câu chuyện đó một cách hấp dẫn trong một hoặc hai câu, đồng thời mô tả các chi tiết đặc sắc của chai rượu.
Xem thêm: Tem rượu
Những lưu ý quan trọng khi thiết kế tem nhãn rượu
Khi đã xác định rõ bạn là ai và đối tượng bạn muốn tiếp cận, hãy dùng những điều này làm nền tảng cho thiết kế nhãn rượu của bạn.
Xem thêm:10+ Thông tin cần biết trên nhãn mác rượu vang pháp
Màu sắc tem nhãn rượu
Rượu vang thường có màu chai khá chuẩn: Rượu đỏ được bán trong chai màu xanh đậm để tránh ánh sáng mặt trời và chống oxy hóa. Trong khi rượu trắng được bán trong chai màu xanh lam trong hoặc nhạt. Nhãn rượu đỏ có thể phối màu tối, trầm hoặc nhãn màu trắng với màu mực đậm. Nhãn rượu trắng thường kết hợp với màu xanh dương, xanh lam nhạt để tạo cảm giác trong lành, mát mẻ. Tuy nhiên, hiện nay các nhà sản xuất đã bắt đầu linh hoạt hơn trong việc phối màu để tạo hiệu ứng đậm, tương phản.
Kiểu chữ nhãn rượu
Khi đã chọn được bảng màu, bạn cần nghĩ về phông chữ. Nếu bạn chọn nhãn tối trên vang đỏ. Hãy đảm bảo kiểu chữ đủ mạnh để mang lại độ tương phản cho thiết kế. Phông chữ sẽ cho người tiêu dùng biết nhiều về sản phẩm. Các thương hiệu rượu vang lâu đời có thường sử dụng kiểu dáng và thiết kế kiểu chữ thanh lịch. Các thương hiệu hiện đại thường dùng phông chữ không chân táo bạo để tạo cảm giác hiện đại.
Phong cách và hình ảnh tem nhãn rượu
Phong cách nhãn rượu nói lên gu của chính doanh nghiệp và tệp khách hàng. Hình ảnh trên nhãn giúp sản phẩm nổi bật so với đối thủ và được khách hàng ghi nhớ. Các phong cách phổ biến bao gồm: Thanh lịch, táo bạo, hiện đại, tối giản, cổ điển. Hãy chọn phong cách dựa trên tính chất của rượu vang, thương hiệu và nhu cầu người uống. Nhãn hiệu của bạn cần hình ảnh bắt mắt để thu hút sự chú ý. Bạn có thể sử dụng ký tự nhỏ hoặc logo tạo phong cách tối giản. Hoặc kiểu chữ lớn cho phong cách hiện đại. Nếu táo bạo hơn, bạn có thể sử dụng thiết kế hoạt hình hoặc đồ họa gây cười.
Chất liệu tem nhãn rượu
Hiện nay có hai chất liệu đang được ưa chuộng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn:
- Tem dán rượu bằng giấy cao cấp: Đây là lựa chọn phổ biến vì: In ấn tốt, hiển thị hình ảnh và thông tin rõ ràng, sắc nét. Tính thẩm mỹ cao thu hút sự chú ý của khách hàng.
- Tem dán rượu bằng nhựa: Phù hợp khi cần sử dụng trong điều kiện môi trường khắc nghiệt. Tem nhựa bền, sử dụng lâu đặc biệt trong môi trường đặc biệt.
Kỹ thuật in ấn tem nhãn rượu
Ngành sản xuất nhãn rượu sử dụng nhiều kỹ thuật để tạo ra hiệu ứng sang trọng. Các kỹ thuật bao gồm: Cán màn UV, ép nhũ kim loại, dập nổi kết hợp ép nhũ và cán UV, cán mờ nhám…
Xem thêm: METAL WINE bottle labels – in tem nhãn nhôm rượu nhập cao cấp
Kiểu dáng và kích thước của tem
Hiện nay tem nhãn rượu có rất nhiều hình dáng khác nhau. Không chỉ đơn thuần là những hình dáng cơ bản mà còn nhiều kiểu dáng khác rất độc đáo như:
- Hình chữ nhật hoặc hình vuông: Kích thước thông thường từ 80-100mm (cao) và 60-80mm (rộng), phổ biến và linh hoạt.
- Hình tròn, hình bầu dục: Tem thường có kích thước 90x70mm cho hình bầu dục và hình tròn có bán kính từ 50-80mm.
- Hình tam giác, đa giác: Tạo sự độc đáo và đẳng cấp, thu hút sự chú ý.
- Tem dán cổ chai: Kích thước nhỏ, thường từ 25-40mm (cao), phù hợp cho nhận biết và thông tin chi tiết.
- Tem dán ngang: Sử dụng để dán quanh thân rượu, kích thước phụ thuộc vào từng bộ phận của chai.
Mặt sau của tem nhãn rượu
Cần đảm bảo các thông tin liên quan đã được in đầy đủ. Bạn có thể đưa thêm nội dung thú vị như: Lịch sử vườn nho, ghi chú nếm thử. Đặc biệt các thông tin pháp lý đảm bảo phải thực hiện theo quy định của pháp luật. Vì vậy hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn đã nghiên cứu kỹ tất cả các yếu tố này. Thiết kế kĩ càng và đưa những thông tin vào mặt sau của tem nhãn rượu. Thông thường mặt sau gồm những thông tin sau: Cơ sở sản xuất, thông tin pháp lý, các thông tin cảnh báo…
Trên đây là những thông tin về tem nhãn rượu sang trọng mà Hiệp Phước labels chia sẻ đến với Quý khách hàng. Mong rằng với những thông tin trên, Quý khách có thể tìm ra cho mình ý tưởng để thiết kế ra một tem nhãn rượu ấn tượng. Mọi thông tin liên hệ qua Hotline: 0968067968.