brand in ấn nhãn dán bao bì hiệp phước

10 mẹo thiết kế nhãn chai lọ làm nổi bật thương hiệu

Bạn đang tìm kiếm một số mẹo thiết kế nhãn sản phẩm nổi bật và gây sự chú ý với khách hàng

Dưới đây là một số mẹo thiết kế nhãn sản phẩm yêu thích của chúng tôi sẽ đưa thương hiệu của bạn lên cấp độ tiếp theo.

1. Luôn làm đơn giản và rõ ràng

Luôn giữ thiết kế, hình ảnh và font chữ càng đơn giàn, rõ ràng càng tốt

Khi thiết kế nhãn sản phẩm có quá nhiều thông tin sẽ dễ làm mất khách hàng của bạn. Bạn không muốn mọi người nheo mắt cố gắng tìm ra những gì có trong nhãn sản phẩm.

Điều này đặc biệt đúng đối với những khách hàng đi thẳng đến nhãn thực phẩm dinh dưỡng. Bạn muốn giúp họ dễ dàng tìm thấy thông tin mà họ đang tìm kiếm, nếu không, họ sẽ chuyển sang một thương hiệu khác.

2. Sử dụng màu sắc hài hòa

Stanpac custom glass bottle design for Great Lakes Brewery.

Màu sắc là điều cần thiết để thu hút sự chú ý của khách hàng trong vòng nửa dây. Mọi người có nhiều khả năng dừng lại sản phẩm với màu sắc nổi bật hài hóa và ấn tượng.

Tránh sử dụng những màu sắc quá gần nhau. Tập trung vào việc lựa chọn màu sắc tương phản, hài hòa. Điều này sẽ giúp nhãn của bạn nổi bật theo một cách tích cực hơn nhiều.

Giữ cho màu sắc của bạn nhất quán, phù hợp với sản phẩm đang bán. Nếu là hương vị, hãy gắn với các màu được liên kết với chúng – ví dụ: màu vàng cho chanh hoặc chuối và màu tím cho nho Điều này giúp khách hàng  tìm thấy hương vị họ đang tìm kiếm dễ dàng, tạo trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Hãy thử sử dụng một màu nổi bật. Khi có một chút màu sắc trên nền đen hoặc trắng, nó nổi bật dễ dàng. Điều này hoạt động tốt khi màu sắc thương hiệu của bạn đã có màu đen và trắng.

 

3. Chọn font chữ phù hợp

Product label design for french wine.

Không sử dụng quá nhiều phông chữ. Tốt nhất nên dùng chủ yếu 2 font chữ đa để giữ cho nhãn của bạn nhất quán và dễ đọc.

Phông chữ phù hợp với logo công ty hoặc có nét tương đồng. Mọi người dễ dàng nhận ra và phù hợp với thông điệp của bạn hơn.

Điều cũng quan trọng để đảm bảo bạn giữ phông chữ ở kích thước có thể đọc được. Khách hàng của bạn không thể đọc nếu nó quá nhỏ. Nếu bạn thấy mình làm mọi thứ nhỏ hơn để vừa với nhãn sản phẩm, đó là một dấu hiệu  cho thấy bạn đang dùng quá nhiều văn bản. Cần rút ngắn gọn xúc tích nhất có thể!

4. Chọn hình dạng “độc, lạ”, không theo chuẩn

Khi bạn sử dụng hình dạng không chuẩn trên chai của mình, có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của người khác khi họ đi ngang qua. Nhiều nhãn sản phẩm tuân theo hình dạng chuẩn, thường là hình chữ nhật hoặc hình tròn.

Hãy xem xét hình dạng của bao bì hoặc thùng chứa của bạn. Luôn đảm bảo hình dạng phù hợp với sản phẩm. Nếu không phù hợp với kích thước hình dạng bao bì sản phẩm, có thể tem nhãn sẽ bị bong tróc hoặc rơi ra khi không thể phù hợp với bề mặt chai lọ sản phẩm.

Vì vậy, nếu một hình dạng bất thường không phù hợp với bình chứa của bạn đúng cách, nó không đáng giá.

 

5. Sử dụng chất liệu chất lượng cao

Premium vodka glass bottle design.

Việc thiết kế của bạn có tuyệt vời đến mức nào nếu chất lượng kém. Các chất liệu càng tốt, bạn càng tạo ấn tượng tốt với khách hàng của mình.

Thiết kế trên chai thủy tinh là một chuyện, nhưng khi ai đó nhặt nó lên, họ có thể ngay lập tức nói rằng nó không phải là một vật liệu chất lượng cao.

Thương hiệu là đại diện cho bạn và công ty. Bạn đã nỗ lực làm việc để xây dựng những gì bạn có, vì vậy hãy chi thêm tiền và đảm bảo bạn đang sử dụng những chất liệu tốt nhất có thể.

 

6. Chứa đựng giá trị thương hiệu

Một trong những điều quan trọng nhất bạn cần làm là củng cố bản sắc thương hiệu của bạn. Suy nghĩ về thông điệp mà thương hiệu của bạn gửi và ý tưởng bạn muốn truyền đạt.

Khi bạn bán các sản phẩm kiểu dáng đẹp, hiện đại, hợp thời trang, bạn không muốn bao gồm phông chữ và thiết kế khiến mọi người nghĩ về vấn đề nào đó mà không liên quan. Làm nghiên cứu trên thị trường mục tiêu của bạn, và đối thủ cạnh tranh, chọn một cái gì đó phục vụ cho đúng đối tượng.

Nếu bạn đã có phông chữ và bảng màu nhận dạng thương hiệu, hãy luôn sử dụng nó. Nó giúp khách hàng của bạn nhận ra sản phẩm của bạn và giúp họ tiếp tục chọn sản phẩm của bạn trong tương lai.

 

7. Cung cấp thông tin liên hệ cho khách hàng

Good packaging for Surly Brewing Co.

Khách hàng có trải nghiệm tích cực, vui vẻ có thể muốn truy cập trang web của bạn hoặc liên hệ với bạn để cung cấp phản hồi. Đây là một cách tuyệt vời để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, tăng các cuộc gọi đến công ty hoặc đơn giản là để khách hàng thể hiện sự hài lòng của họ.

Ngay cả khi phản hồi không phải lúc nào cũng tích cực, bạn vẫn muốn biết bạn có thể cải thiện ở đâu.

Nếu bạn đang bán sản phẩm của mình tại một hội nghị, lễ hội hoặc sự kiện đặc biệt khác, bạn hoàn toàn muốn thông tin liên hệ trên nhãn của mình để mọi người có thể quay lại với bạn. Khi khách hàng về nhà và thưởng thức sản phẩm, họ muốn biết nơi họ có thể tìm thấy liên hệ để mua thêm.

Đừng bỏ lỡ những cơ hội bán hàng này đơn giản chỉ vì bạn quên ghi thông tin liên hệ trên nhãn.

 

8. Bao bì thân thiện với thương hiệu

Bạn luôn muốn duy trì sự nhất quán với loại sản phẩm bạn đang bán.

Ví dụ: nếu bạn đang bán một dòng sản phẩm thực phẩm tươi sống có nguồn gốc tự nhiên, bạn muốn sử dụng bao bì tái chế, thân thiện với môi trường. Nếu không, bạn hoàn toàn thiếu thị trường mục tiêu của mình.

Khi thương hiệu và bao bì khớp hoàn hảo, bạn sẽ tấn công kết nối cảm xúc đó với khách hàng  khiến họ rất vui khi mua sản phẩm của bạn.

9. Cung cấp tính năng độc đáo

Custom glass bottle design for Drip maple syrup.

Một trong những cách tốt nhất để làm cho sản phẩm của bạn nổi bật là tìm một thứ gì đó độc đáo mà bạn có thể kết hợp với thương hiệu của bạn – một thứ mà nhiều thương hiệu khác chưa làm.

Một số thương hiệu thích sử dụng các hình ảnh khác nhau trên tất cả các sản phẩm của họ, chẳng hạn như một bức ảnh khác trên nhãn, như Jones Soda. Điều này nói lên tính cá nhân của người tiêu dùng và cũng thu hút nhiều khách hàng.

Các thương hiệu khác muốn ghi các tin nhắn cá nhân, như câu chuyện cá nhân của họ hoặc một giai thoại hài hước về việc tạo ra sản phẩm cụ thể.

Tìm thứ gì đó mà khách hàng của bạn muốn thu thập sẽ bắt đầu đại diện cho thương hiệu của bạn. Một ví dụ điển hình là James Ready, một thương hiệu bia Canada của Moosehead Brewing Company. Dưới mỗi nắp chai bia, có một thông điệp thú vị được in. Những thông điệp này đã trở thành đồng nghĩa với công ty và sản phẩm của nó.

 

10. In thiết kế của bạn trực tiếp trên chai

Nếu thiết kế của bạn được in trực tiếp trên chai, sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ nổi bật.

Khi nhãn là một phần của chính chai, những đường nét và chi tiết này rõ ràng hơn và dễ thấy hơn bởi khách hàng của bạn. Không chỉ vậy, nhưng khách hàng của bạn sẽ liên kết sản phẩm  với tùy chọn cao cấp, chất lượng cao hơn, thu hút nhiều hơn nhu cầu và nhu cầu của họ.

Điều này cũng giúp đảm bảo rằng thương hiệu và nhãn hiệu của bạn không bị bong tróc, gập lại quanh các cạnh hoặc bị xé toạc.

 

Tags:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0968.067.968- +84(28) 3981.3976