Tem nhãn sản phẩm là gì
Tem nhãn sản phẩm là gì

Nhãn sản phẩm là gì?

Nhãn sản phẩm là bất kỳ phần vật liệu nào được gắn vào sản phẩm để nhận dạng sản phẩm đó hoặc vào hộp đựng để xác định nội dung bên trong sản phẩm. Thông tin được viết trực tiếp trên sản phẩm cũng có thể được coi là nhãn. Nhãn sản phẩm không nhất thiết phải chứa thông tin về mặt hàng và cũng có thể bao gồm các thông tin khác, bao gồm nhưng không giới hạn ở thương hiệu, nhà sản xuất và nhà phân phối.

Nhãn sản phẩm được làm bằng gì?

Nhãn sản phẩm có thể được làm bằng bất kỳ chất liệu nào phù hợp để in hoặc viết thông tin sản phẩm. Hầu hết các nhãn sản phẩm cho các mặt hàng tiêu dùng được in trên nhãn gốc làm bằng giấy hoặc polyme như nhựa vinyl hoặc màng polypropylen định hướng hai chiều (BOPP).

Giấy là vật liệu phổ biến nhất được sử dụng cho nhãn sản phẩm. Những nhãn này có thể có nhiều kết cấu và lớp hoàn thiện khác nhau. Nhãn giấy thương mại thường được phủ một lớp nhựa mỏng để có khả năng chống nước.

Giấy bạc, vải, cao su và nhựa là những nguyên liệu thường gặp khác đối với nhãn sản phẩm hiện đại. Các tấm mỏng có chứa sự kết hợp của các vật liệu khác nhau này cũng phổ biến đối với các nhãn hiện đại. Sự lựa chọn vật liệu phù hợp lý tưởng với ứng dụng và cách sử dụng dự kiến ​​của các sản phẩm mà chúng dự định sử dụng.

Tại sao phải sử dụng nhãn sản phẩm?

Bất kỳ doanh nghiệp nào bán thứ gì đó đều cần nhãn sản phẩm. Nhãn cho phép các mặt hàng được xác định và thường là điểm tiếp xúc đầu tiên giữa khách hàng và sản phẩm. Đây là chức năng chính của nhãn, cho phép phân biệt các mặt hàng ngay cả khi chúng thuộc cùng một nhãn hiệu.

Tuy nhiên, nhãn còn làm được nhiều việc hơn là chỉ giúp xác định các mặt hàng. Xây dựng thương hiệu là một chức năng chính của nhãn mác và phần lớn thời gian đầu tư vào việc thiết kế và tạo ra chúng có liên quan đến điều này. Cách nhãn sản phẩm được thiết kế, tạo và trình bày trên mặt hàng có thể rất quan trọng để truyền bá thương hiệu và làm cho sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn.

Nhãn sản phẩm rất quan trọng để xác định thương hiệu, nhưng chúng cũng cần cung cấp các chi tiết quan trọng như thông tin dinh dưỡng, thời hạn sử dụng, phương pháp xử lý an toàn, thành phần hoặc bất kỳ thông tin nào khác theo quy định.

Tùy thuộc vào mặt hàng, nội dung của nhãn sản phẩm cũng có thể được quy định theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhãn cảnh báo sản phẩm đặc biệt khác với nhãn chính cũng có thể được yêu cầu theo luật hoặc theo tiêu chuẩn ngành đối với một số mặt hàng.

Nhãn sản phẩm nên kéo dài bao lâu?

Nhãn sản phẩm tốt phải có khả năng lưu lại trên sản phẩm trong suốt vòng đời dự kiến ​​của nó. Trong trường hợp các mặt hàng có ngày hết hạn như thực phẩm, thuốc và một số hóa chất, nhãn phải có khả năng tồn tại lâu hơn tuổi thọ dự kiến ​​của sản phẩm để đảm bảo cả tính an toàn và hiệu quả.

Nhãn sản phẩm cũng phải có khả năng chống lại các điều kiện mà sản phẩm hoặc bao bì của nó có thể gặp phải. Ví dụ, nhãn chai nước có thể bị ngâm trong nước đá hoặc để trong tủ lạnh hoặc tủ đông trong thời gian dài. Nhãn thực phẩm trong hộp đựng có thể khóa kín có thể cần một số khả năng chống dầu và các thành phần ăn mòn có thể có trong thực phẩm, chẳng hạn như giấm hoặc axit xitric.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhãn đều phải cực kỳ bền. Một số nhãn sản phẩm cần phải dễ dàng tháo rời để vật phẩm có thể được sử dụng an toàn và hiệu quả. Đây là trường hợp đối với các mặt hàng như thiết bị gia dụng và dụng cụ nấu ăn. Hình dán dành cho sách và các sản phẩm giấy khác cũng có xu hướng sử dụng chất kết dính yếu hơn để tránh hư hỏng khi gỡ bỏ.

Làm thế nào để nhãn sản phẩm dính vào bề mặt?

Phần lớn các nhãn sản phẩm ngày nay được gắn vào các mặt hàng bằng một số dạng chất kết dính. Cho đến nay, các loại chất kết dính nhãn sản phẩm phổ biến nhất là kích hoạt nhiệt hoặc nhạy cảm với áp suất , tương tự như nhãn dán thông thường. Hầu hết các nhãn sản phẩm sử dụng cái này hay cái kia.

Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp duy nhất để dán nhãn sản phẩm lên bề mặt. Thẻ treo hoặc thẻ xoay có thể được sử dụng làm nhãn sản phẩm và được gắn bằng dây bện, sợi hoặc ghim an toàn. Điều này mang lại một cái nhìn kỳ quặc thú vị hơn, phù hợp với nhiều thương hiệu gia đình hơn.

Nhãn vải, nhựa và màng polyme cũng có thể được khâu trên hàng dệt may. Nhãn giấy cổ điển thường sử dụng một số loại keo ướt hoặc hồ bột. Nhãn làm từ vật liệu bám tĩnh không yêu cầu chất kết dính bổ sung và gắn vào bề mặt nhờ tĩnh điện, lực hút hoặc sức căng bề mặt.

Nhãn cũng có thể được gắn bằng các phương pháp khác, bao gồm tán đinh, bọc màng co và ghim. Những phương pháp ít phổ biến hơn này thường được sử dụng vì lý do kinh tế, chẳng hạn như trường hợp nhãn chai được bọc màng co được các thương hiệu lớn sử dụng hoặc để đạt được vẻ ngoài đặc biệt mà các phương pháp thông thường không thể thực hiện được.

Nhãn sản phẩm có khác với nhãn dán không?

Thông thường, nhãn dán cũng có thể là nhãn. Nhãn dán không nhất thiết phải bao gồm bất kỳ thông tin nào về mặt hàng mà chúng được đính kèm, trong đó nhãn luôn dựa vào mặt hàng khác để cung cấp ngữ cảnh và ý nghĩa cho mặt hàng đó. Tuy nhiên, trong cuộc trò chuyện hàng ngày, chúng thường có thể được thay thế cho nhau.

2 thoughts on “IN TEM NHÃN DECAL CHAI LỌ

  1. thanh nga says:

    tôi đáng muốn kinh doanh đồ uống muốn sử dụng tem dán chai, và co in thong tin sản phẩm. vẫn đang phân vân và không biết lựa chọn thế nào, rất mong được bên bạn tư vấn thêm. mình cảm ơn nhiêu

  2. admin says:

    Hiện bên mình chuyên in tem nhãn dán decal với số lượng tối thiểu 20,000 nhãn. Nếu chị in với sl ít nhất như trên có thể liên hệ trực tiếp 028 3981 3976 để được tư vấn và giá giá chính xác nhất

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *