Hãy nghĩ về lần cuối cùng bạn đi mua rượu cho 1 người bạn hay để làm quà tặng cho ai đó trong bữa tối hay cùng nhau.
Điều gì thu hút ánh nhìn của bạn đến các thương hiệu lớn có sẵn tại các cửa hàng tạp hóa, tiện lợi.
Cũng giống như hàng triệu người đã phát triển ngành công nghiệp sản xuất rượu trị giá hàng chục tỷ $ mỗi năm, bạn hầu như kiểm tra được đơn giản và nhanh chóng các thông tin về sản phẩm như; nguồn gốc xuất sứ, đỏ hay trắng, trong nước hay nhập khẩu và các thông tin về giá cả…

Nhưng sau cùng yếu tố quyết định bạn có chọn và sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm đó hay không thì : nhãn hiệu chai rượu đó sẽ quyết định.

Đặc biệt là khi mua một chai dùng làm quà, nó không thể phủ nhận rằng người tiêu dùng mua sắm bằng mắt. Cần bằng chứng? Năm ngoái, Wine.net đã khảo sát 2.000 người uống rượu vang yêu cầu họ chọn giữa ba chai rượu vang đỏ và ba chai rượu vang trắng chỉ với một hình ảnh của mỗi chai để hướng dẫn họ. 80% cho biết quyết định của họ chủ yếu dựa trên nhãn hiệu!

Một nhãn hiệu được thiết kế tốt sẽ làm cho rượu vang của bạn nổi bật. Nhãn rượu hiện đại của StudioAs.

Nếu bạn là một nhà sản xuất rượu độc lập, bạn cần chắc chắn rằng các chai của bạn xếp chồng lên nhau để cạnh tranh.

Bài viết sẽ hướng dẫn cách tạo nhãn rượu hoàn hảo cho thương hiệu và cách bạn có thể đảm bảo chai rượu của mình không rời khỏi ánh mắt của khách hàng trong hàng trăm chai đang bày khác trên kệ.

  • Biết sản phẩm mình và nhu cầu khách hàng
  • Thiết kế nhãn rượu của bạn
    • Màu sắc
    • Kiểu chữ
    • Phong cách và hình ảnh
  • Chất liệu, kỹ thuật, hiệu ứng và chọn nhà in ấn
  • Phong cách nhận diện thương hiệu về màu sắc, bố cục, font chữ về rượu

Know yourself and your audience

Đối tượng khách hàng nào bị thu hút bởi nhãn rượu, b l a c k & g o l d by Q_DESIGN STUDIO

Kích thước lớn, nhiều chi tiết, không gian trống nhiều sẽ gia tăng chi phí in ấn. Tem nhãn rượu cũng không ngoại lệ, mọi bố cục, văn bản và hình ảnh phải đầy đủ, ngắn gọn xúc tích nhất để giảm tối đa không gian trống trên tem nhãn.

Vậy làm sao thiết kế được tem nhãn nhỏ gọn, rõ ràng và thể hiện được đầy đủ thông điệp đến khách hàng?  Điều này mỗi chủ doanh nghiệp phải đặt câu hỏi: Sản phẩm của mình đang ở vị trí nào? và thông điệp chính mình gửi đến khách hàng là gì?

Một vườn nho lâu đời ở Pháp có thể muốn truyền đạt tới một khách hàng tiềm năng rằng họ là thương hiệu lịch sử đáng tin cậy, khiến họ trở thành thương hiệu uy tín và bền vững, mọi đầu tư hay chất lượng sản phẩm điều chất lượng. Trong khi một nhà sản xuất rượu vang mới nổi ở Oregon có thể muốn bán cho những người mua trẻ tuổi, mạo hiểm hơn đang tìm kiếm thứ gì đó độc đáo và mới mẻ. Tìm hiểu làm thế nào để kể câu chuyện đó một cách hấp dẫn chỉ trong một hoặc hai câu, đồng thời mô tả các chi tiết của chai rượu đó.

Design your wine label: Bắt đầu thiết kế tem nhãn rượu của bạn

Khi bạn có một ý tưởng rõ ràng về mẫu khách hàng và đối tượng mà bạn đang cố gắng tiếp cận, hãy để điều đó hướng dẫn các lựa chọn thiết kế nhãn hiệu của bạn. Tức là những thiết kế hướng đến những khách hàng mà mình cần tiếp cận ,cần bán sản phẩm đó.

Color: màu sắc

Một thiết kế tối giản mạnh mẽ của danewman chỉ sử dụng một màu để truyền tải thông điệp. Nhãn rượu tối giản của Dan Newman cho nhãn rượu IKHOR
Một thiết kế tối giản mạnh mẽ của danewman chỉ sử dụng một màu để truyền tải thông điệp. Nhãn rượu tối giản của Dan Newman cho nhãn rượu IKHOR
Nhãn này cho thấy hai màu được chọn tốt có thể tạo ra một thiết kế nổi bật như thế nào. Thiết kế nhãn rượu độc quyền sở hữu của Kirill D. cho nhãn rượu Las Eras
Nhãn này cho thấy hai màu được chọn tốt có thể tạo ra một thiết kế nổi bật như thế nào. Thiết kế nhãn rượu độc quyền sở hữu của Kirill D. cho nhãn rượu Las Eras

Không giống như các loại đồ uống có cồn khác, rượu vang yêu cầu màu chai khá chuẩn: rượu màu đỏ đựng trong chai màu xanh đậm để tránh ánh sáng mặt trời và chống oxy hóa, trong khi rượu vang trắng được cất trong chai màu xanh lá cây trong hoặc nhạt. Bước đầu tiên để chọn một bảng màu cho nhãn của bạn là đảm bảo nó xuất hiện trên chai mà màu sắc cả chai và rượu sẽ được bán.

Dòng rượu vang trắng này sử dụng chai có màu sắc tươi sáng truyền thống. Whine Label by Rebecca Reck Art.
Dòng rượu vang trắng này sử dụng chai có màu sắc tươi sáng truyền thống. Whine Label by Rebecca Reck Art.

Theo truyền thống, màu đỏ tuân theo hai cách phối màu: màu tối, màu trầm tạo cảm giác ủ rũ hoặc nhãn màu trắng với màu mực đậm (đỏ đậm, xanh lam hoặc vàng). Nhãn rượu vang trắng có xu hướng đi kèm với chai màu xanh nhạt và xanh lá cây, tạo cảm giác airey hoặc sắc nét. Và màu trắng, vàng và hồng  thể hiện trị vì tối cao cho những bông hồng lấp lánh và siêu hợp thời trang.

Một nhãn màu vàng sáng là một lựa chọn táo bạo và phá cách cho một loại rượu vang đỏ. Thiết kế nhãn rượu bởi Wooden Horse
Một nhãn màu vàng sáng là một lựa chọn táo bạo và phá cách cho một loại rượu vang đỏ. Thiết kế nhãn rượu bởi Wooden Horse
Một nhãn rượu có màu tối khác thường trên một loại rượu vang trắng. Apricity Vineyard 2016 White Blend Wine Label của evey81 cho nhãn rượu Apricity Vineyard.
Một nhãn rượu có màu tối khác thường trên một loại rượu vang trắng. Apricity Vineyard 2016 White Blend Wine Label của evey81 cho nhãn rượu Apricity Vineyard.

Typography Kiểu chữ và cách trình bày

Đã chọn xong màu sắc loại chai rồi thì bây giờ là thời điểm suy nghĩ về kiểu chữ và màu sắc font chữ. Nếu bạn chọn nhãn tối trên màu đỏ, hãy đảm bảo kiểu chữ của bạn đủ mạnh mang lại độ tương phản cho thiết kế . Phông chữ bạn chọn cho nhãn sẽ cho người tiêu dùng biết rất nhiều về những gì mà sản phẩm mang đến hoặc ảnh hưởng đến khách hàng.

Một thiết kế nhãn rượu truyền thống sử dụng màu đỏ đậm để gợi lên sự táo bạo của nho. Nhãn rượu Arocho bởi tale026.
Một thiết kế nhãn rượu truyền thống sử dụng màu đỏ đậm để gợi lên sự táo bạo của nho. Nhãn rượu Arocho bởi tale026.
Một nhãn hiệu rất truyền thống cho một prosecco mang đến tâm trí kỷ niệm. Low Calececec bởi Wooen Horse cho nhãn rượu Petite Prosecco.
Một nhãn hiệu rất truyền thống cho một prosecco mang đến tâm trí kỷ niệm. Low Calececec bởi Wooen Horse cho nhãn rượu Petite Prosecco.

Nhà sản xuất rượu truyền thống sử dụng kiểu dáng và thiết kế kiểu chữ classic cổ điển gợi lên lịch sử và tính xác thực của chúng. Các nhãn thường dựa trên kiểu font sans serif hoặc serif. 

Một nhãn hiện đại, tối giản với một phông chữ mỏng. Xưởng rượu vang AxR thiết kế bởi :: scott
Một nhãn hiện đại, tối giản với một phông chữ mỏng. Xưởng rượu vang AxR thiết kế bởi :: scott
Đồ họa hiện đại kết hợp với một phông chữ serif truyền thống hơn tạo ra một sự kết hợp thú vị. Nhãn rượu Montepulciano của Nestorson cho rượu Soul Growers.
Đồ họa hiện đại kết hợp với một phông chữ serif truyền thống hơn tạo ra một sự kết hợp thú vị. Nhãn rượu Montepulciano của Nestorson cho rượu Soul Growers.

Các nhà máy rượu hiện đại, thông thường sử dụng kiểu font chữ sans serif táo bạo để tạo cảm giác đương đại. Các nhãn (như Axr bên dưới) thường rộng hơn, có nhiều khoảng trắng. Ở phía bên kia , thay vì nhấn mạnh vào tên nhà máy rượu đầy đủ, họ sẽ thường kéo một chữ cái hoặc logo đánh dấu ra và làm cho nó lớn và bắt mắt.

Phong cách thiết kế và hình ảnh

Các phong cách phổ biến nhất có xu hướng rơi vào một vài loại: thanh lịch, táo bạo và hiện đại, tối giản hoặc cổ điển / truyền thống. Lựa chọn của bạn dựa trên tính cách của rượu vang, thương hiệu của bạn và người uống rượu của bạn. Đi cho một người uống rượu cũ, tinh vi hơn với một mức giá cao? Bạn có thể muốn giữ truyền thống. Cố gắng thu hút những người uống rượu ngàn năm đang bắt đầu thu thập và phát triển bảng màu của họ? Có lẽ bạn tốt hơn với một cái gì đó sạch sẽ và hiện đại.

Một phong cách hình vẽ truyền thống. p e n i n s u l a /// by Q_DESIGN STUDIO.
Một phong cách hình vẽ truyền thống. p e n i n s u l a /// by Q_DESIGN STUDIO.
Một nhãn hiệu tiên tiến sử dụng các yếu tố linocut. Nhãn rượu ‘Pandora, bởi Nestorson cho rượu Pandora.
Một nhãn hiệu tiên tiến sử dụng các yếu tố linocut. Nhãn rượu ‘Pandora, bởi Nestorson cho rượu Pandora.

Dù bạn chọn phong cách nào, nhãn hiệu của bạn đều cần hình ảnh bắt mắt để thu hút sự chú ý. Một lựa chọn truyền thống có thể là một bản vẽ bút chì của vườn nho hoặc nơi trồng nho. Một thiết kế tối giản có thể hiển thị một ký tự nhỏ hoặc logo có nhiều khoảng trắng xung quanh nó. Một nhãn hiệu hiện đại có thể tránh đồ họa cùng nhau, sử dụng kiểu chữ lớn để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Phá cách hơn thậm chí còn chọn cách đẩy ranh giới hơn nữa và sử dụng các thiết kế hoạt hình hoặc đồ họa cao, gây cười.

Một nhãn rượu vui vẻ, hiện đại, theo phong cách hoạt hình. Wine-Label-Design for Twisted Zins by ed-creative.
Một nhãn rượu vui vẻ, hiện đại, theo phong cách hoạt hình. Wine-Label-Design for Twisted Zins by ed-creative.

Hình ảnh và sự sáng tạo nhằm đảm bảo nhãn rượu của bạn là duy nhất, không đụng hàng hay có sự tương đồng về ý tưởng với bất kỳ nhãn hiệu nào khác. Hãy suy nghĩ về những gì làm bạn khác biệt với các loại rượu khác. Đây có phải là địa điểm của hàng? Một tính năng đặc biệt của sản  phẩm? Một vài nét về gia đình vui vẻ? Một doanh nhân hay người nổi tiếng? Tìm chi tiết đó và tìm ra cách để hình dung điều đó. Có thể phòng nếm thử rượu của bạn hiện đại và sạch sẽ, thiết kế một nhãn hiệu với nhiều khoảng trắng và phông chữ sans-serif thanh lịch để phù hợp. Có một con chó thích chơi trò chơi với khách của bạn? Có lẽ một thiết kế phong cách blog vui vẻ  cho một loại rượu nhẹ, hay thay đổi chủ đề và hình ảnh.

Nhãn hiệu độc đáo này của Dizziness Design nổi bật với cách thiết kế độc đáo. # 119 bởi Dizziness Design cho Two Blind Mice Wine.
Nhãn hiệu độc đáo này của Dizziness Design nổi bật với cách thiết kế độc đáo. # 119 bởi Dizziness Design cho Two Blind Mice Wine.
Nhãn Uco có hình ảnh của con chó Uco. # 85 của The Kings Jewels
Nhãn Uco có hình ảnh của con chó Uco. # 85 của The Kings Jewels
Một nhãn hiệu đương đại thú vị của lemoor giúp sử dụng tuyệt vời một nhân vật độc đáo, bắt mắt. Nhãn rượu Minh họa bởi lemoor.
Một nhãn hiệu đương đại thú vị của lemoor giúp sử dụng tuyệt vời một nhân vật độc đáo, bắt mắt. Nhãn rượu Minh họa bởi lemoor.\
Một cách độc đáo về rượu vang, cho thấy khoa học đằng sau nó. nhãn rượu vang cho rượu vang Cru của StudioAs
Một cách độc đáo về rượu vang, cho thấy khoa học đằng sau nó. nhãn rượu vang cho rượu vang Cru của StudioAs

Phong cách nhãn của bạn cho khách hàng biết nếu đây là loại rượu dành cho họ, hình ảnh của bạn cho phép bạn nổi bật so với đối thủ và được khách hàng ghi nhớ.

Còn nhãn rượu ở (mặt) sau thì sao?

Mặt sau của nhãn của bạn có thể bao gồm thông tin thú vị, thú vị về rượu vang của bạn, nhưng cũng cần bao gồm một số thông tin quan trọng. # 243 bởi O A T E cho Rượu vang Esthete.
Mặt sau của nhãn của bạn có thể bao gồm thông tin thú vị, thú vị về rượu vang của bạn, nhưng cũng cần bao gồm một số thông tin quan trọng. # 243 bởi O A T E cho Rượu vang Esthete.

Sau khi xem xét tất cả các mặt trước của chai, đảm bảo bao gồm tất cả các thông tin có liên quan trên nhãn phía sau. Mặc dù đây có thể là nội dung thú vị như lịch sử vườn nho và ghi chú nếm thử, bạn cũng phải bao gồm thông tin pháp lý ít thú vị hơn như cảnh báo của chính phủ, mã ABV và UPC (nếu bạn có kế hoạch bán tại cửa hàng). Hãy chắc chắn rằng bạn nghiên cứu tất cả các yêu cầu này và cung cấp chúng cho nhà thiết kế nhãn

Wine label materials and production – Chất liệu và sản  xuất nhãn rượu.

Vì vậy, bạn đã đưa ra các quyết định quan trọng về những gì sẽ có trên nhãn. Bây giờ suy nghĩ là tìm được loại giấy in có chất lượng cao hoặc đáp ứng được kỹ thuật in!

Ngày này với sự phát triển không ngừng nghỉ của ngành in, nhiều kỹ thuật in mới độc đáo và cho ra chất  liệu cao cấp, đầy đủ hiệu ứng sang trọng và đẹp mắt. Để có được nhãn rượu thành phẩm ấn tượng cần tìm đến trực tiếp các công ty in ấn để tham khảo các mẫu nhãn trước đó, được tư vấn về các chát liệu và kỹ thuật in như: sử dụng loại giấy hay nhựa hay kim loại, kỹ thuật in nào phù hợp: dập nổi, dập chìm hay phủ bóng UV…

Sử dụng tuyệt vời kỹ thuật in metalize hoặc foil label để làm nổi bật một thiết kế nhãn khá truyền thống. Thiết kế nhãn rượu của Esteban T cho rượu vang Petit Verdot.
Sử dụng tuyệt vời kỹ thuật in metalize hoặc foil label để làm nổi bật một thiết kế nhãn khá truyền thống. Thiết kế nhãn rượu của Esteban T cho rượu vang Petit Verdot.

Nhiều nhà máy rượu vang áp dụng  sự quyến rũ sang trọng của dập lá nóng kim loại bạc hay vàng, dập nổi và cắt bế. Sử dụng lâu dài trên các chai bong bóng, giấy bạc phản chiếu ánh sáng đẹp mắt, mang lại cho nhãn hiệu của bạn một cảm giác hấp dẫn, cao cấp. Dập nổi là quá trình ấn một hình ảnh lên giấy nhãn, trong quá trình làm cho hình ảnh (hoặc các phần của hình ảnh) nổi lên trên phần còn lại của nhãn. Mặc dù dập nổi có thể rất tinh tế, nó mang lại cho khách hàng tiềm năng của bạn trải nghiệm xúc giác hơn.

Nhãn tùy chỉnh thực sự sử dụng cả giấy bạc và cắt bế. Nhãn rượu cho một Sonoma Rose bởi Mila Katagarova.
Nhãn tùy chỉnh thực sự sử dụng cả giấy bạc và cắt bế. Nhãn rượu cho một Sonoma Rose bởi Mila Katagarova.

Những yếu tố này là cách duy nhất để đảm bảo chai rượu của bạn nhảy ra khỏi kệ: nhãn có hình dạng tùy chỉnh (hoặc cắt chết) đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Đây là những nhãn sáng tạo có thiết kế tùy chỉnhà cung cấp một giải pháp thay thế cho hình chữ nhật . Nếu bạn đã dành rất nhiều thời gian và công sức để tạo ra hình ảnh hoặc logo hoàn hảo cho thương hiệu , thì cắt bế là một cách tuyệt vời để làm cho nó thực sự nổi bật. Giống như nhãn Rose All Day và Follow the White Rabbit, cả hai đều sử dụng các khuôn cắt trang trí công phu để làm cho nhãn của họ nổi bật.

Một nhã nruowju cắt bế Alice vui nhộn trong thiết kế lấy cảm hứng từ Wonderland. “Follow the White Rabbit” Wine Label by Eastwood Studio ®
Một nhã nruowju cắt bế Alice vui nhộn trong thiết kế lấy cảm hứng từ Wonderland. “Follow the White Rabbit” Wine Label by Eastwood Studio ®
Một thiết kế nhãn đơn giản nổi bật do hình dạng vòng tròn bất ngờ của nó. Qua _fra_
Một thiết kế nhãn đơn giản nổi bật do hình dạng vòng tròn bất ngờ của nó. Qua _fra_

Mặc dù các yếu tố này mang lại đẳng cấp không thể phủ nhận cho thương hiệu của bạn, chúng cũng mang đến những hạn chế trong giai đoạn sản xuất, cũng như chi phí cao hơn. Hãy ghi nhớ: các nhãn này thường phải được in với số lượng lớn hơn để giảm chi phí trên từng nhãn.

Winery brand identity – Dấu hiệu nhận biết thương hiệu rượu vang

Loạt nhãn này của soniamaggi sử dụng các yếu tố nghệ thuật tiền Columbus và làm nổi bật chúng khi ép lá kim loại - foil label. Thiết kế nhãn rượu vang Chile của Sonia Maggi cho rượu Andante.
Loạt nhãn này của soniamaggi sử dụng các yếu tố nghệ thuật tiền Columbus và làm nổi bật chúng khi ép lá kim loại – foil label. Thiết kế nhãn rượu vang Chile của Sonia Maggi cho rượu Andante.
Một loạt nhãn sử dụng các màu sắc khác nhau và đồ họa tông màu cho mỗi sản phẩm , chúng giống nhau về bố cục chỉ khác màu sắc. Nhãn rượu của Multipraktik.
Một loạt nhãn sử dụng các màu sắc khác nhau và đồ họa tông màu cho mỗi sản phẩm , chúng giống nhau về bố cục chỉ khác màu sắc. Nhãn rượu của Multipraktik.
Một lựa chọn nhãn hiệu tốt cân bằng đậm nét hiện đại, với một chút vui tươi. Nhãn rượu của Tristan Rossi cho The Zoo Winery.
Một lựa chọn nhãn hiệu tốt cân bằng đậm nét hiện đại, với một chút vui tươi. Nhãn rượu của Tristan Rossi cho The Zoo Winery.

Trong hầu hết tất cả các cửa hàng, rượu vang được sắp xếp theo từng loại nho hoặc theo phong cách. Ngay cả ở nước xuất khẩu rượu, rượu màu đỏ và màu trắng được phân loại ở các khu vực riêng biệt. Làm thế nào để bạn chắc chắn rằng khách hàng của mình tìm kiếm đến thương hiệu của mình nhanh chóng trong 1 cửa nhiều thương hiệu khác nhau?

Nó rất cần thiết và quan trọng để xây dựng tính liên tục trong thương hiệu trên các sản phẩm, để đảm bảo các chai của rượu được liên kết với nhau trong toàn bộ cửa hàng. Điều này đặc biệt quan trọng nếu nhãn của bạn thay đổi màu sắc. Một nhãn hiệu mạnh, đặc biệt cũng rất quan trọng: một khi khách hàng thử và thích một phong cách, họ sẽ rất hào hứng khi thấy logo của bạn trên một loạt các sản phẩm khác và sẽ có nhiều khả năng yêu thích các dòng khác hơn.

Lựa chọn công ty in ấn tem nhãn kinh nghiệm, uy tín

Có ba cách để thiết kế nhãn rượu : có thể tự làm, thuê freelancer hoặc tổ chức một cuộc thi thiết kế. Nhà máy rượu quy mô lớn cũng có tùy chọn để làm việc với một cơ quan thiết kế quy mô đầy đủ, nhưng điều này có thể có giá rất cao và thường nằm ngoài ngân sách của nhà sản xuất rượu vang độc lập.

Mặc dù DIY-ing có thể hấp dẫn, trừ khi bạn là một nhà thiết kế được đào tạo, tôi không giới thiệu nó. Điều này khiến bạn có hai sự lựa chọn: điều hành một cuộc thi hoặc thuê một freelancer. Có những ưu và nhược điểm cho cả hai, nhưng tôi có thể nói với bạn rằng hầu hết các nhà sản xuất rượu tạo ra nhãn hiệu trên 99 mẫu đều bắt đầu bằng một cuộc thi, vì nó mang lại cho họ nhiều ý tưởng và phong cách để lựa chọn. Sau đó, họ chuyển sang làm việc với các nhà thiết kế trong các dự án tự do để tạo nhãn cho các phiên bản bổ sung.

Từ bánh mì nướng đến nhãn rượu tuyệt vời

What’s your favorite style… of label?
What’s your favorite style… of label?

Với hàng nghìn năm sản xuất và phát triển, ngành công nghiệp rượu vang cuối cùng đã rũ bỏ những nét xưa cũ không còn phù hợp, tận dụng những điều mới mẻ và xu hướng hiện đại. Nhờ danh tiếng truyền thống và các nhà máy rượu đã cho phép họ nắm lấy các cơ hội và táo bạo các ý tưởng thiết kế nhãn hiệu gây ấn tượng mạnh và phá cách. Tìm sự cân bằng giữa xu hướng đương đại và phong cách vượt thời gian giúp sản phẩm rượu trỏe nên đặc biệt hấp dẫn và sẽ được khách hàng rinh ngay khỏi kệ hàng để sở hữu vốn dĩ như một món quà giá trị phải có.


HIỆP PHƯỚC LABELS CHUYÊN IN TEM NHÃN DECAL – TEM NHÃN CUỘN GIÁ RẺ, SỐ LƯỢNG LỚN

028 3981 3976
85/140 BÙI MINH TRỰC, P5, Q8, HCM
sales@hiepphuoclabels.com.vn


link tham khảo: https://99designs.com/blog/packaging-label/wine-label-design-tips/

 

 

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *