Tem nhãn có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nó tạo sự khác biệt và làm nổi bật giữa sản phẩm với các sản phẩm còn lại cùng trên kệ. Tem nhãn giúp hình ảnh thương hiệu được người mua ấn tượng và gợi nhớ mỗi khi đi mua sắm. Những mẹo và thủ thuật này giúp quy trình thiết kế nhãn sản phẩm tiếp theo của bạn ấn tượng và thành công.
Nói chuyện với khách hàng của bạn
Bước đầu tiên trong bất kỳ quy trình thiết kế là nói chuyện với khách hàng của bạn. Họ biết những gì họ muốn và có thể cung cấp một mẫu nhãn để sử dụng.
Đây là mẫu nhãn có thể trông như thế nào:
Đảm bảo khách hàng của bạn có những điều sau đây trước khi tiến hành thiết kế của bạn:
- Logo công ty
- Chi tiết sản phẩm: Kiểm tra xem các chi tiết được cung cấp cho bạn biết sản phẩm là gì, ai có khả năng mua sản phẩm đó và tại sao. Khách hàng của bạn cũng nên cho bạn biết nếu sản phẩm này là một phần của loạt sản phẩm với phong cách thiết kế đã được thiết lập.
- Các loại tệp và kích thước yêu cầu: Một số khách hàng sẽ cung cấp thông tin này. Nếu họ không, bạn có thể yêu cầu kết nối trực tiếp với máy in.
- Loại bao bì: Điều này sẽ giúp xác định xem bạn cần tạo nhãn trước và sau (ví dụ: hộp ngũ cốc), hoặc nhãn chạy xung quanh (ví dụ: chai bia).
- Bản sao (văn bản)
- Hướng dẫn xây dựng thương hiệu: Không phải tất cả khách hàng đều có điều này, nhưng hãy hỏi xem họ có làm không, vì vậy bạn có thể làm theo hướng dẫn.
- Tùy chọn: Hầu hết khách hàng có sở thích về giao diện của nhãn, từ hình dạng (hình vuông, hình bầu dục, v.v.) cho đến màu sắc. Tận dụng tối đa thời gian thiết kế của bạn và có được một ý tưởng rõ ràng ngay từ đầu.
Cấu tạo của một tem nhãn sản phẩm
Giống như bất kỳ thiết kế có thể in nào, nhãn sản phẩm phải có ba thành phần chính: đường cắt, vùng chảy máu và đường an toàn.
Tất cả nội dung của thiết kế nhãn của bạn phải nằm trong vùng an toàn .
Đường cắt là nơi máy in cắt thiết kế nhãn của bạn. Vùng tràn viên là bất cứ thứ gì nằm ngoài đường viền. Mở rộng tác phẩm nghệ thuật đến khu vực này để tránh những khoảng trống không mong muốn trong thiết kế nhãn cuối cùng của bạn
Nội dung, hình ảnh trong tem nhãn
Nếu bạn thiết kế cho một sản phẩm thực phẩm, nhãn cũng có thể bao gồm:
- Thành phần
- Giấy chứng nhận
- Tốt nhất trước ngày
- Phục vụ đề xuất hoặc công thức nấu ăn
Có chứa mã vạch
Mã vạch là các dòng máy có thể đọc được trên một gói lưu trữ thông tin về sản phẩm. Có hai loại:
- UPC: Mã sản phẩm toàn cầu, mã vạch chiếm ưu thế ở Bắc Mỹ
- EAN: Mã vạch quốc tế, mã vạch toàn cầu
Tùy thuộc vào sản phẩm hoặc ngành công nghiệp, bạn có thể được yêu cầu đưa mã vạch vào thiết kế bao bì của mình. Để biết chi tiết và thông số kỹ thuật, liên hệ với khách hàng của bạn.
Danh sách kiểm tra sau thiết kế
- Hiển thị thiết kế của bạn trong cài đặt thực tế của nó: Hãy tưởng tượng cách thiết kế nhãn của bạn sẽ nhìn vào những nơi mà nó dự định cho nghĩ về cách nó sẽ trông như thế nào trên kệ siêu thị và trong nhà của khách hàng. Nó sẽ nổi bật hay sẽ hòa trộn với các sản phẩm khác?
- Đó là tất cả trong các chi tiết: Kiểm tra ba rằng bạn có tất cả các yếu tố thiết kế quan trọng có trong nhãn. Là nhà thiết kế, bạn được yêu cầu về mặt pháp lý để làm như vậy. Nếu sản phẩm là hữu cơ (và khách hàng của bạn đã cung cấp bằng chứng là như vậy), thì bạn cần phải bao gồm chứng nhận hữu cơ trực tuyến trên nhãn của bạn.
- Được tổ chức, khách hàng của bạn sẽ cảm ơn bạn vì điều đó: Đối với việc bàn giao, hãy đảm bảo bạn sắp xếp các tệp của mình theo cách dễ dàng cho khách hàng sử dụng. Nếu bạn đang cung cấp các thiết kế nhãn cho bao bì khác nhau, hãy lưu chúng riêng biệt và đặt tên rõ ràng để tránh nhầm lẫn.
Bàn giao
Khi khách hàng của bạn đã phê duyệt thiết kế cuối cùng, hãy gửi cho họ tất cả các tệp thiết kế. Đây là những gì họ cần:
- Phiên bản có thể chỉnh sửa của thiết kế cuối cùng (AI, PSD, PDF hoặc EPS)
- Tất cả hình ảnh xem trước web (JPEG hoặc PNG)
- Liên kết để mua bất kỳ phông chữ thương mại được sử dụng trong thiết kế
Đảm bảo tất cả các tệp được lưu trong chế độ màu CMYK và độ phân giải 300dpi.
Từ điển thiết kế
Dưới đây là các phương pháp hữu ích và thuật ngữ in ấn bạn cần biết.
Chế độ màu
CMYK và RGB … trở lại? Đừng lo lắng, có hai chế độ màu chính bạn cần lo lắng và sự khác biệt của chúng được trình bày như dưới đây.
- CMYK : Chế độ dựa trên mực được sử dụng trong in ấn
- RGB : Chế độ dựa trên ánh sáng được sử dụng cho thiết kế web và kỹ thuật số
Độ phân giải hình ảnh
Độ phân giải là lượng chi tiết pixel trong ảnh. Khi thiết kế nhãn của bạn, bạn nên lưu nó ở độ phân giải cao hơn. 300dpi được khuyến nghị.
- Độ phân giải cao: Nhiều pixel làm cho hình ảnh sắc nét
- Độ phân giải thấp: Vài pixel làm cho hình ảnh bị mờ, nhòa, không rõ nét
Loại vật liệu
Điều quan trọng là tìm ra chất nền / loại vật liệu mà thiết kế nhãn của bạn sẽ được in trên đó.
- Phim hoặc foils (metalize, giấy bạc): một dải linh hoạt mỏng làm bằng nhựa hoặc kim loại
- Release line: tấm phim bằng giấy hoặc nhựa được áp dụng trong quá trình sản xuất được sử dụng để ngăn chặn bề mặt dính dính sớm
- Textiles: một vật liệu linh hoạt bao gồm một mạng lưới sợi tự nhiên hoặc nhân tạo (sợi hoặc sợi)
- Paper (giấy): các loại giấy khác nhau để xem xét có thể là nhẹ, nặng, tráng, không tráng, bìa hoặc bìa cứng
- Parchment (giấy da): một vật liệu làm từ da động vật được gia công, xử lý và được sử dụng để in ấn
Kỹ thuật in
Làm thế nào thiết kế của bạn được in.
- 4-color offset: Một quy trình in đầy đủ màu để in khối lượng lớn
- In kỹ thuật số: Tuyệt vời cho các hoạt động nhỏ và thời gian quay vòng ngắn
- Foil ink: Quy trình đặc biệt sử dụng giấy kim loại thay vì mực
- Spot Color: Màu được tạo bởi một loại mực (nguyên chất hoặc hỗn hợp) được in bằng một lần chạy.
Kết thúc
Những kỹ thuật cuối cùng được thực hiện cho bản in của bạn
- Foil blocking: Kim loại, hoàn thiện nhãn bằng tác động của con dấu được đốt nóng làm bóng mặt nhãn
- Dập nổi: Hoạ tiết tăng áp dụng cho vật liệu sử dụng nhiệt
- Spot UV: Tạo độ bóng cho 1 số chi tiết trên nhãn gây sự ấn tượng hoặc nổi bật