Shutterstock

Là một người sáng lập thương hiệu, tôi biết rằng tung ra một sản phẩm là một quá trình cực kỳ phức tạp. Đó là lý do tôi viết loạt bài này sẽ hướng dẫn bạn từng bước. Bạn có thể khám phá các bài viết trước đây của tôi về thiết kế và sản xuất sản phẩm để có thêm thông tin chi tiết. Hôm nay, đó là tất cả về bao bì. Dưới đây là một số thông tin chi tiết chính tôi đã tìm hiểu về bao bì kể từ khi ra mắt dòng chăm sóc da của mình.

1. Quyết định loại bao bì chính

Nếu, giống như hầu hết dòng sản phẩm chăm sóc da của tôi, sản phẩm của bạn cần được đựng trong chai, lọ hoặc một số hình thức chính, bạn nên bắt đầu bằng cách yêu cầu phòng thí nghiệm hoặc nhà sản xuất của bạn đề xuất. Họ sẽ biết vật liệu nào – cho dù đó là thủy tinh hay nhựa – sẽ phù hợp nhất với công thức, sản phẩm của bạn. Nhiều phòng thí nghiệm cung cấp bao bì theo chuẩn, nhưng bạn cũng có thể làm việc với một nhà sản xuất bao bì bên ngoài để có nhiều lựa chọn hơn và khả năng tùy chỉnh cao hơn. Nói chung, việc sử dụng bao bì của phòng thí nghiệm là lựa chọn hợp lý nhất.

Khi tôi bắt đầu dòng sản phẩm chăm sóc da của mình, tôi đã chọn sử dụng bao bì  của phòng thí nghiệm – chai và lọ thủy tinh cơ bản nhưng chất lượng cao. Bao bì này đã phục vụ tốt trong nhiều năm. Bây giờ chúng tôi đã được tùy chọn nhiều hơn, chúng tôi đang đầu tư vào bao bì tùy chỉnh để mang đến cho thương hiệu của chúng tôi một cái nhìn và cảm nhận sang trọng hơn. Vấn đề đóng gói  là một lựa chọn mạnh mẽ cho các thương hiệu mới. Thay vì chỉ dùng trên một bao bì nhất định, hãy làm việc với một nhà thiết kế về cách bạn có thể nâng cấp giao diện bao bì sản phẩm với nhãn dán.

2. Kiểm tra bao bì chính của bạn

Nếu bạn đang phát triển một sản phẩm mỹ phẩm hoặc một sản phẩm có thành phần độc đáo, bạn sẽ cần thực hiện kiểm tra khả năng tương thích trong bao bì của mình. Thử nghiệm này đảm bảo rằng công thức/thành phần của bạn không gây ra nhưng biến đổi có hại hoặc phản ứng hóa học biến chất Ví dụ: một số sản phẩm cần được kín khí. Các sản phẩm khác không thể được đặt trong nhựa bởi vì chúng chứa các thành phần có thể làm xói mòn nhựa. Tất cả những điều này mà phòng thí nghiệm của bạn sẽ kiểm tra. Nếu bạn đang tìm nguồn cung ứng của mình từ nhà cung cấp bên ngoài, bạn sẽ cần cung cấp cho phòng thí nghiệm một số mẫu của gói để họ có thể thực thi kiểm tra tính tương thích.

Trong giai đoạn thử nghiệm, bạn cũng sẽ muốn tự hỏi mình một số câu hỏi khác. Bao bì chính của bạn có dễ bị vỡ không? Nó có bị rò rỉ không? Nó có phân phối sản phẩm dễ dàng không? Nó sẽ trông như thế nào trên các kệ bán lẻ? Nó  sẽ lật đổ trên kệ? Đặt những câu hỏi này trong giai đoạn đầu của bạn sẽ giúp bạn tránh được nỗi đau đầu của việc đóng gói sau này.

3. Thông tin ghi trên nhãn phải phù hợp

Nếu sản phẩm của bạn thuộc một cơ quan quản lý như FDA, bạn sẽ cần hiểu các yêu cầu ghi nhãn trước khi thiết kế nhãn hoặc hộp của mình. Ví dụ, trong mỹ phẩm, bạn phải có trọng lượng tịnh của sản phẩm trên bao bì. Nếu bạn dự định bán sản phẩm của mình ở EU hoặc Canada, có các yêu cầu ghi nhãn khác như thời hạn sử dụng mà bạn phải thêm vào sản phẩm của mình.

Trong khi nhiều thông tin ghi nhãn quan trọng này có thể được tìm thấy trực tuyến, nó thường có giá trị như một nhà tư vấn pháp lý. Cố vấn này có thể giúp xác định xem bạn nên bao gồm bất kỳ cảnh báo hoặc tuyên bố từ chối trách

4. Tìm kiếm một nhà thiết kế

Nếu bạn không có nhà thiết kế đồ họa, giờ là lúc. Có nhiều nhà thiết kế đồ họa tự do tài năng là người bí mật đằng sau rất nhiều bao bì bạn thấy trên kệ.  Vào internet  để giới thiệu, gửi một số yêu cầu và xem rất nhiều CV giới thiệu trước khi bạn quyết định một nhà thiết kế. Bạn sẽ muốn thuê người này để tạo cả hai nhãn cho gói chính của bạn, bao bì phụ – hộp bên ngoài.

5. Chọn một hộp

Khi bạn đã sẵn sàng thiết kế một thùng carton bên ngoài, bạn sẽ muốn tìm một nhà sản xuất mà bạn tin tưởng. Máy in sẽ thiết kế cấu trúc thùng carton của bạn – định cỡ nó để nó phù hợp với sản phẩm và thiết kế bất kỳ chèn bổ sung nào mà bạn có thể cần bên trong thùng carton để giữ an toàn cho sản phẩm trong hộp. Nhận một số mẫu và kiểm tra sản phẩm của bạn bên trong. Thử kiển nghiệm nó, thả nó và lắc nó lên. Hộp có thực hiện tốt công việc bảo vệ sản phẩm của mình không?

6. Thiết kế một hộp

Bây giờ bạn đã có kiến ​​trúc cơ bản của thùng carton, đã đến lúc thiết kế. Giữ nhà thiết kế của bạn lặp lại với máy in của bạn để họ hiểu những gì là và không thể có được từ quan điểm thiết kế. Hầu hết các nhà thiết kế bao bì đều có kinh nghiệm làm việc với máy in và sẽ biết những câu hỏi nào cần đặt ra trong quá trình trao đổi.

Cùng nhau, bạn sẽ xem xét các mẫu giấy, giấy hoàn thiện và mực khác nhau. Giấy tờ và mực in đặc biệt, dập nóng và dập nổi tất cả sẽ làm tăng chi phí của bạn. Hầu hết các nhà in sẽ cung cấp mẫu thử chạy miễn phí. Khi kiểm tra các mẫu, hãy đảm bảo hỏi xem hộp sẽ phai màu như thế nào nếu nó nằm trên giá. Liệu các loại mực sẽ biến mất theo thời gian?  Làm thế nào tinh tế là giấy? Thùng hộp có đủ chắc chắn khi xếp chồng lên nhau không?

Ngoài bao bì chính và phụ, bạn cần cân nhắc xem bạn có cần chèn bất kỳ sản phẩm nào cho sản phẩm của mình hay không. Đây là một nơi tốt để đưa ra các hướng dẫn và cảnh báo dài cần thiết cho sự an toàn và sử dụng sản phẩm của bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *